การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง

ฮ่องกง, มาเก๊า, เซินเจิ้น, hongkong, เที่ยวฮ่องกง, ท่องเที่ยวฮ่องกง, ทัวร์ฮ่องกง, แพ็คเกจทัวร์ฮ่องกง, โรงแรมฮ่องกง, ที่พักฮ่องกง, ตั๋วเครื่องบินฮ่องกง, hongkong travel, hongkong tour, hongkong guide, hongkong airline, hongkong hotel, hongkong package

http://webboard.siamza.com/data/wat8888/bpic/90369849.gif
http://webboard.siamza.com/view.php?id=206289&cat=10

การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง

เอาละครับ....มาว่ากันที่เรื่อง การเตรียมตัวก่อนเดินทางไปฮ่องกง ก่อนแล้วกันนะครับ

เรื่องแรก ก็ปลั๊กไฟเลยครับ อะแดปเตอร์อย่างนี้ ถ้าหาที่เมืองไทยได้ ก็เตรียมไปครับ เพราะไปซื้อที่นั่น ต้องเดินไปตรงมุมถนน Tung Choi โน่น ...จะมีร้านนึงขายสินค้าเมืองจีน อันละ 6 เหรียญ 30 บาทครับ

มีอะแดปเตอร์แล้ว เตรียมปลั๊กพ่วงไปด้วยนะครับ เพราะในกรณีที่ปลั๊กอยู่สูง หรือจะใช้หลายอย่าง จะไม่สะดวกครับ...อันที่เห็นนี่ ที่บิ๊กซี 50-60 บาทเท่านั้นครับ (เขาขายเป็นคู่ ไม่ถึงร้อยครับ)

อันนี้ ก็อย่าหัวเราะนะครับว่า เตรียมช้อนส้อมไปทำไม....ก็เพราะว่ามันไม่มีนะสิครับ...เวลาขอสะปูน เค้าจะเอาอันใหญ่ขนาดน้องๆทัพพีมาให้ หรือไม่งั้นก็ อันเล็กพลาสติค ขนาดตักไอติมมา.... เสียทั้งอารมณ์และความรู้สึกปล่าวๆครับ เตรียมไปเองเลยดีกว่าครับ

ส่วนร่ม ไม่ต้องถามนะครับ ว่าเตรียมไปทำไม..ใบ้ให้แค่ว่า ราคา 39 บาท 59 บาท ที่บ้านเรานั้น ที่นั่นก็ราคา 39-59 เหมือนกันครับ แต่เป็นเหรียญฮ่องกง ที่คิดเป็นเงินบาทต้องคูณด้วย 5....เซ็งปล่าวๆครับ

สำหรับห่อที่เห็นนี่...อย่าดูถูกนะครับ...เราพกไป 1 กิโล แค่ 3 วันหมดแล้วครับ....หมูหยองครับผม....เอาไว้ทานกับขนมปังตอนไม่มีเวลาก็ได้ ไว้ใส่ชามมาม่าที่ซื้อตามเซเว่นฯก็ได้ ครับ เพราะอาหารที่มีเนื้อมีหนัง ที่นี่ แพงมากกกกกครับ ขอบอก
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/003.jpg
รายการนี้ก็สำคัญครับ ผมได้มาจาก คุณทัช เพื่อนในห้องท่องไปฯครับ....คือ ก่อนเดินทาง สแก นพลาสปอร์ตไว้ก่อน แล้วก็ส่งไฟล์ให้ตัวเองในอีเมล์....ถ้าเผื่อเกิดหายขึ้นมา ก็แค่คลิ๊กอินเตอร์เน็ตรีเฟอร์ได้...ไม่ต้องถ่ายสำเนาไปอีกชุดให้เสียเวลา ครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/004.jpg
เที่ยวฮ่องกงทั้งที ให้มีดีๆมาคุยเพื่อนฝูงได้ ต้องไม่พลาดคู่มือเล่มนี้ครับ .....มีรายละเอียดทุกอย่างที่อยากรู้ ....เส้นทางการเดินทาง บอกหมดครับว่า ไป MTR สายไหน ออกทางประตูไหน......เป็นเอ็นไซโคลปิเดียที่ต้องมีติดมือไว้ตลอดครับ......เวลาถามทาง ก็แค่ชี้รูปให้ดู แทบทุกคนก็บอกได้ว่าอยู่ที่ไหนครับ....ผมได้มาจากคุณเฮงจิมิน ส่วนคุณเฮงจิมิน ได้มาจากที่นี่ครับ

การท่องเที่ยงฮ่องกงประจำประเทศไทย (บ.แฟรนคอม เอเชีย จำกัด)
ตั้งอยู่ที่....อาคารสาธรธานี ตึก 3 ชั้น 28
ถนนสาธร (แยกนราธิวาส-สาธร ชั้นล่างเป็นธนาคาร Standard Charter)
เบอร์ติดต่อ 02-233-4329 ถึง 30 ครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/005.jpg
คู่มือเล่มที่ว่า บอกหมดครับว่า ควรจะไปเที่ยวที่ไหนในเกาลูน ฮ่องกง และ นิวเทอริทอรี่ รวมทั้งหมู่เกาะรายรอบครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/006.jpg
มีแผนที่ให้ดูเข้าใจง่ายๆด้วยครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/007.jpg
และที่เยี่ยมยอดที่สุด คือ มีเส้นทาง MTR ให้ด้วยครับ เปิดปุ๊บรู้ปั๊บ ว่าควรจะไปที่ไหนอย่างไร....ผมอยู่ 7 วัน เปิด โลนลี่แพลนเน็ตไม่ถึง 10 ครั้งครับ
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0093/008.jpg
สำหรับท่านที่ชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ.....สิ่งสำคัญต่อไปนี้ ไม่ควรลืมครับ คือ

----- ที่ชาร์จแบ็ตเตอรี่
----- แบ็ตเตอรี่
----- เมมโมรี่การ์ด
----- X Drive (ถ้ามี)

ทุกอย่างต้องมีให้เหลือ อย่าให้ขาดนะครับ..... เพราะออกนอกที่พักเมื่อไหร่ กว่าจะได้กลับคงค่ำ แล้วเห็นอะไรก็น่าถ่าย อยากถ่ายหมดครับ....ถ้าแบ็ตไม่พอ....เมมโมรี่ไม่พอ จะเสียใจทุบอกตัวเองแน่นอนครับ

ถ้าเป็นไปได้ เตรียมเงินไปซื้อ X-Drove ที่นั่นก็ได้ครับ ของผม 40 GB ราคา 5000 บาท (เมืองไทย 7500 up ครับ) ...ผลิตในเซินเจิ้น ใช่ง่ายใช่คล่องมากครับ.....(ฮือ ฮือ ไม่อยากเล่าเลยครับว่า พอถึงเซินเจิ้น ถามราคาดู รุ่นเดียวกัน 3500 แค่นั้นเอง)

ทำไมต้องมี X Drive หรือเตรียมการ์ดไปเยอะๆนะหรือครับ คำตอบอยู่ที่นี่ครับ.....

ที่ฮ่องกงไม่มีร้านอินเตอร์เน็ตครับ.... จะไร้ทการ์ดลงซีดี ต้องไปร้านถ่ายรูปครับ ราคาแผ่นละ 20 เหรียญ (100 บาท) ฟังดูไม่แพงใช่ไหมครับ........ผิดครับ ไม่ใช่ครับ แพงโฆษๆครับ.......

เพราะราคานี้ เขาจะให้ไร้ทได้ 80-100 รูปเท่านั้น เกินกว่านั้นก็ คูณราคาต่อไป .........ผมไป 2 วันแรก ถ่าย 590 รูป เขาจะคิด 600 บาท ทั้งๆที่ลงแผ่นเดียว (เฉลี่ยรูปละบาท)...ไปอีกร้าน แย่กว่าอีก คิด 750 บาท .....ก็เลยต้องซื้อ X Drive ไงล่ะครับ...

ขอเรียนว่า ซื้อมาราคาแพง แต่ไม่เสียใจเลยครับ เพราะคุ้มค่ามากครับ (ยังไม่เล่านะครับว่าถ่ายทั้งหมดกี่รูป ....ใบ้ได้แค่ว่า ตั้งแต่นั้นมา ก็กดไม่ยั้ง รูปละ 4 ล้านพิกเซล แถมเวลาไปดูโชว์ ก็ถ่ายเป็นวิดีโอเสียเลยครับ

ขออนุญาต อัพเดท ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่ง คุณหมี กรุณาแบ่งปันให้ หลังกลับจากทริปเร็วๆนี้ (11 กค. 49) ซึ่งมีประโยชน์มากๆนะครับ (ขอขอบคุณ คุณหมี เป็นอย่างยิ่ง มา ณ ที่นี่ด้วยครับ)

ขอขอบคุณคำแนะนำที่มีประโยชน์มากจากคอลัมน์คุณวุฒิ และคุณเฮงจิมิน ได้อ่านแล้วสามารถวางแผนการท่องเที่ยวในฮ่องกงและเซินเจิ้นได้ดีค่ะ

เพิ่ง กลับมาจากฮ่องกงวันนี้เองค่ะ ไปมาในช่วงหยุดยาว 4 วันนี้ ขอแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเผื่ออาจเป็นประโยชน์กับท่านที่กำลังจะวางแผนไปในช่วง นี้นะคะ

1. ช่วงนี้ฝนตกค่ะ นำร่มหรือเสื้อฝนไปด้วยก็ดี เพราะถ้าตกปรอยๆ ยังใส่เสื้อฝนเล่นเครื่องเล่นที่ดิสนีย์แลนด์ได้ด้วย

2. เมื่อออกจากสนามบินฮ่องกง อย่าลืมแวะหยิบโบรชัวร์นอกจากแผนที่และอย่าลืมฉบับที่มีคำว่า bonus guide นะคะ เพราะมีส่วนลด Ocean Park ตั้ง 10-20%

3. แต่หากจะใช้บัตรลดนี้ อย่าไปซื้อบัตรที่บู้ทตรง Admiralty ต้องซื้อที่ Ocean Park เท่านั้น โดยให้เดินทางไปกับ bus to Ocean Park ที่ Admiralty แต่ใช้บัตรออกโตพุสจ่ายค่ารถแทน และเมื่อถึง Park ค่อยเข้าคิวซื้อตั๋วพร้อมยื่นบัตรลด

4. ขากลับ ทางออกของ Ocean Park มี 2 ทาง แต่หากขึ้นรถบัสที่ทางออกเดียวกับตอนรถมาส่ง ก็จะได้นั่งเพราะรถจะวนไปรับอีกกรุ๊ปที่ทางออกที่ 2 ซึ่งหากคนเยอะจะต้องยืนซึ่งนานทีเดียวประมาณ 40 นาที

5. เที่ยวดิสนีย์แลนด์ ให้แพคอาหารให้มิดชิด อาจไว้ล่างสุด แล้วเวลาถูกตรวจที่หน้าทางเข้า ก็โชว์ของบน ๆ ให้ดูแทน เราถูกริบบะหมี่เกี๊ยวที่ใส่โฟมไว้ ราคาตั้ง 30 เหรียญแน่ะ แต่ยังมีขนมปังซุกไว้ล่างสุดเลยพอรอดตัว

6. การไปเที่ยวที่เซินเจิ้น

6.1. ขาออกจาก HK ไป Shenzhen : ขานี้ไม่ต้องกรอกฟอร์ม
6.2. จากนั้น ต้องเข้าด่าน Shenzhen : กรอก Arrival Form (วางไว้ด้านหน้าด่าน)

หลังจาก Shopping ที่ Lowu เสร็จ จะกลับ HK

6.3.ผ่านด่านออกจาก Shenzhen:กรอกฟอร์ม departure
6.4. ผ่านด่านเข้า HK:กรอกฟอร์ม arrival

ดูฟอร์มดี ๆ นะคะ arrival แปลว่าขาเข้า departure คือ ขาออก
เห็น มีคนกรอกผิด ต้องต่อคิวใหม่ยาวมาก เสียเวลาค่ะ และฟอร์มจะอยู่ด้านหน้า ๆ ของแต่ละด่าน อย่าลืมพกปากกาไปด้วยค่ะ เพราะไม่มีบริการ (มีแต่เชือกที่ไม่มีปากกา)

สรุปเขียน 3 ฟอร์ม เหนื่อยเอาการ เพราะดันเข้าออกวันเดียวกัน

7. การชอปปิ้งที่ Lowu หากเผลอไปสอบถามราคาที่ร้านไหน เป็นโดนคนขายตามติดตามตื้อมากๆ ไม่ให้ออกจากร้านเลย ดังนั้น ขอให้สอบราคามาก่อน แล้วต่อที่ราคานั้น ไม่ได้ก็รีบออกจากร้านเลย

นอกจากนั้น คุณวุฒิและคุณเฮงจิมิน ได้ให้ข้อมูลที่ละเอียดดีมาก ๆ อยู่แล้วค่ะ ขอบคุณอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องอื่นๆ

ไม่ทราบว่า Jumbo Kingdom ที่ Aberdeen นี่ พอเราลงจากบัสแล้ว ต้องจากเรือไปอีกหรือเปล่าคะ หรือว่ารอเรือจากทางร้านเค้าเองเลย แล้วไม่ทราบว่า อาหาร แพงมากมั๊ยคะ ?? (ใจจริงอยากไปถ่ายรูปอย่างเดียว แต่ก็กลัวน่าเกลียด แหะๆ) รบกวนด้วยนะคะ ^^

------- เชิญที่ http://www.jumbo.com.hk/eng/contact.php เลยครับ

ไม่ทราบว่า ในฮ่องกง พอจะมีร้านเกม ให้เล่นที่ไหนบ้างหรอคะ อิอิ แบบว่า ตอนกลางคืน ไม่อยากเดินชอปปิ้งแล้ว จะไปสิงร้านเกม เล่นเกมแทน ได้ทุกแนวเลยอ่ะค่ะ รบกวนหน่อยนะคะ พักอยู่แถวๆ Mon Kok ค่ะ ^^
http://www.wutkate.com/images/bank/Inter/Backpacker/A0075/007.jpg
เพียบเลยครับ คุณ aionz แต่ร้านเน็ตสิ หายากส์ชะมัดครับ

แถว Mongkok เยอะมากครับ ถ้าร้านเนต ...พอดีผมนอนแถวๆ จิมซาจุ่ย มีร้านนึง ตรง Mc.donald ครับ พี่วุฒิ เลยจาก Miramar มานิดเดียว ครับ
---- popeye

http://wutkate.com/index.asp?pageid=0072&title=2%2E+%A1%D2%C3%E0%B5%C3%D5%C2%C1%B5%D1%C7%A1%E8%CD%B9%E0%B7%D5%E8%C2%C7+%CE%E8%CD%A7%A1%A7+%B4%E9%C7%C2%B5%D1%C7%E0%CD%A7&getarticle=179&keyword=&catid=10&artcatid=4

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
ข้อมูลในการเที่ยวฮ่องกง วางแผนการเที่ยว แผนที่ทางเดินรถและสถานที่ต่างๆ.
hongkong-guide.blogspot.com/

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง: วันที่ 1 ออกเดินทาง / Symphony of Light ...
หลังจากที่เตรียมพร้อม วางแผนเที่ยวแล้ว ก็ได้เดินทางกันซักที บ่ายโมงสี่สิบห้าออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน Emirates ใช้เวลาบินประมาณ 3 ...
hongkong-guide.blogspot.com/2009/07/1_06.html

2. การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง
21 พ.ค. 2009 ... การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง. สวัสดีครับ. เอาละครับ....มาว่ากันที่เรื่อง การเตรียมตัวก่อนเดินทางไปฮ่องกง ก่อนแล้วกันนะครับ ...
www.wutkate.com/index.asp?pageid...2...

รวมกระทู้ ท่องเที่ยว ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น คลิกที่นี่ครับ ...
การเตรียมตัวก่อนเที่ยว ฮ่องกง ด้วยตัวเอง, 28632. N00178, 31/7/2549 9:14:52 - 3. จากดอนเมือง เข้ามาเก๊า นั่งเฟอร์รี่ไป ฮ่องกง, 16294 ...
www.wutkate.com/101011101.asp?3311330=13

คำขวัญหรือสโลแกน เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง Hong Kong แผนที่ฮ่องกง
การเดินทาง เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ของที่นี่มีหลากหลายบริการให้เลือกไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้าใต้ดิน รถราง แท็กซี่ หรือเรือข้ามฟาก ...
www.chiangmaithailand.tht.in/aticle23.html

โปรแกรมท่องเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง « hong kong Travel
โปรแกรมท่องเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง. โปรแกรมท่องเที่ยวด้วยตัวเอง Ferry / The Peak / IFC ... โปรแกรมท่องเที่ยวด้วยตัวเอง วันที่ 2 Disney land / เซิ่นเจิ๊น ...
asiaontour.com/hongkong/?p=11

แนะนำเว็บใหม่ พาเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง แนะนำตั้งแต่วิธีการวางแผนการเที่ยวให้ทั่วเกาะแบบ 4 วัน 3 คืน ในราคาประหยัด วิธีการจองรองโรงแรม โฮสเทลให้ได้ราคาถูก ...
forums.sem.or.th › ... › ห้องสำหรับโฆษณา

ผู้รู้ด้านฮ่องกง ช่วยด้วยจะไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง - Dek-D.com ...
Dek-D.com > Board >ผู้รู้ด้านฮ่องกง ช่วยด้วยจะไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ...
dek-d.com › Board › 3.มีรูปเด็ด › 3.1 รูปคนน่ารัก

PANTIP.COM : E4837147 ใครเคยไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองยกมือขึ้น...ขอ ...
ใครเคยไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองยกมือขึ้น...ขอคำแนะนำว่า. ที่ไหนที่จะต้องไปให้ได้มั่งจ๊ะ สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ เช่นไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ไหน การแสดงแสงสีเสียง ...
topicstock.pantip.com/blueplanet/.../2006/.../E4837147.html

มีรูปมาฝากอีกแล้วจากฮ่องกงครับ - แสดงความเห็น กระทู้ท่องเที่ยว ...
ไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิดครับ เพียงแต่พูดภาษาอังกฤษเอาแบบพอถามทางได้ก็สามารถเดินทางได้ด้วยตัวเอง ง่ายมาก ไม่ต้องซื้อทัวร์ ...
www.vacationzone.co.th/webboard/Question.asp?GID=7485

ฮ่องกง, มาเก๊า, เซินเจิ้น, hongkong, เที่ยวฮ่องกง, ท่องเที่ยวฮ่องกง, ทัวร์ฮ่องกง, แพ็คเกจทัวร์ฮ่องกง, โรงแรมฮ่องกง, ที่พักฮ่องกง, ตั๋วเครื่องบินฮ่องกง, hongkong travel, hongkong tour, hongkong guide, hongkong airline, hongkong hotel, hongkong package