ภูเขาไฟฟูจิยามา ญี่ปุ่น

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/d/d5/FujiSunriseKawaguchiko2025WP.jpg/340px-FujiSunriseKawaguchiko2025WP.jpg
http://th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิยามา ญี่ปุ่น

ภูเขาฟูจิ (ญี่ปุ่น: 富士山 Fuji-san ฟุจิซัง ?) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ราว 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ และจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดโตเกียว โดยในวันที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นจากโตเกียวได้ ในปัจจุบันภูเขาได้ถูกจัดโดยนักวิทยาศาสตร์อยู่ในลักษณะของภูเขาไฟที่มี โอกาสปะทุต่ำ โดยภูเขาไฟระเบิดครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ใน ยุคเอโดะ

ภูเขาฟูจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนจะถูกเข้าใจผิดเรียกว่า ฟุจิยะมะ (ฟูจิยาม่า) เนื่องจากตัวอักษรคันจิตัวที่ 3 (山) ที่สามารถอ่านได้สองแบบ ทั้ง ยะมะ และ ซัง

ประวัติ

เชื่อว่ามีผู้ปีนเขาฟูจี ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 1206 โดยนักบวชท่านหนึ่ง และในช่วงระหว่างนั้นจนถึงยุคเมจิ ภูเขาฟูจิได้ชื่อว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ซึ่งห้ามผู้หญิงขึ้นเขา โดยในปัจจุบันภูเขาฟูจิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ญี่ปุ่น ภูเขาฟูจิได้เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้จากในงานเขียนหรือภาพวาดต่างๆ โดยเฉพาะภาพวาดของ โฮะกุไซ ที่มีให้เห็นในวรรณกรรมญี่ปุ่นและกาพย์กลอนที่สำคัญมากมาย

ภูเขาฟูจิยังเป็นฐานทัพของซามูไรต่างๆมากมายจากยุคอดีต เป็นที่ฝึกฝน ซึ่งในปัจจุบัน ฐานทัพหนึ่งของกองทหารญี่ปุ่นตั้งอยู่บริเวณตีนเขาฟูจิ

http://th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ

แผนที่ :


รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji มหัศจรรย์ธรรมชาติ
ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว ที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ ประจำชาติของญี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
www.wonder7th.com › Wonder Natural

ภูเขาฟูจิ - วิกิพีเดีย
ภูเขาฟูจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนจะถูกเข้าใจผิดเรียกว่า ฟุจิยะมะ (ฟูจิยาม่า) เนื่องจากตัวอักษรคันจิตัวที่ 3 (山) ...
th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji
24 ธ.ค. 2007 ... ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้วที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ของญี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
blog.spu.ac.th/malee/2007/12/24/entry-5

ภูเขาไฟฟูจิยามา
ภูเขาไฟฟูจิยามา. ุเป็นภูเขาไฟที่ดับลงแล้วและสวยงามใที่สุดในโลกตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเมืองชิซูโอกะ เป็นรูปฝาชีครอบที่ฐานวัดโดยรอบได้ประมาณ 100 กิโลเมตร ...
www.thaigoodview.com/library/studentshow/st2545/4-5/.../asia6.html

<<~~ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji+น้ำตกไนแองการ่า : Niagara Falls~~>>
ูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji <ประเทศญี่ปุ่น>. ¸ ูเขาไฟฟูจิยามาเป็น ¸ ูเขาไฟที่ดับแล้วที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ...
www.thaigoodview.com/library/.../2549/.../page06.html

ภูเขาไฟฟูจิยามา - ThaiTravelTalk.Com
ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว ที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสั*ลักษณ์ ประจำชาติของ*ี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
www.thaitraveltalk.com › ... › ท่องเที่ยว ทั่วโลก

Welcome to Phuket Data - View picture ภูเขาไฟฟูจิยามา
ภูเขาไฟ arrow ภูเขาไฟฟูจิยามา. View picture ภูเขาไฟฟูจิยามา ... ภูเขาไฟฟูจิยามาในญี่ปุ่น. ภูเขาไฟ เป็นธรณีสัณฐาน (โดยทั่วไป คือ ภูเขา) ที่หินหนืด ...
www.phuketdata.net/main/index.php?option...act...

*T1~ ภูเขาไฟฟูจิยามา :: Mount Fuji ~ | Dreams_travel
*T1~ ภูเขาไฟฟูจิยามา :: Mount Fuji ~. Dream travel___t1. * ฉันมีความฝันอยู่มากมาย. แต่ความฝันที่ไม่เคยเปลี่ยน คือ. ฝันอยากจะไปเที่ยวในหลายๆที่. บนโลกนี้. ...
iisky.exteen.com/20070120/t1-mount-fuji

วิชาการ.คอม - ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji (ภูเขาไฟฟูจิยามา ...
ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็น ภูเขาไฟที่ดับแล้วที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ของญี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
www.vcharkarn.com/vblog/50209

TTTonline : ท่องเที่ยว ทั่วไทย ต่างประเทศ น้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง ล่องแพ
ภูเขาไฟฟูจิยามา. สถานที่ตั้ง ห่างจากกรุงโตเกียว 70 ไมล์ ... และการระเบิดของภูเขาฟูจิยามาอย่างละเอียดได้ไหมครับ\r\nหรออไรก็ไดที่มันเกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิยามา ...
www.tttonline.net/travel/viewDetails.php?hot_id=1...id...

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations